1.18.2562

7ปริศนาเกี่ยวกับนิชิโนะ นานาเสะ


7ปริศนาเกี่ยวกับนิชิโนะ นานาเสะ
ไล่ล่าหาความจริงจากคำให้การของเหล่าเมมเบอร์

(แปลจากโนกิซากะ46 x เพลย์บอย 2018)

นิชิโนะ นานาเสะ เซ็นเตอร์ที่ใครต่อใครก็หลงรักกำลังจะจบการศึกษาในวันที่24 กุมภาพันธ์ที่เคียวเซร่าโดม ใบหน้าจริงๆของเธอเป็นเช่นไรกันนะ?
ฟังคำให้การของเหล่าเมมเบอร์ที่ร่วมงานกับเธอมาตลอด7ปี เมื่อถอดหน้ากากแล้วโฉมหน้าที่แท้จริงของเธอเป็นอย่างไร? และปริศนามากมายผุดขึ้นมาหลังจากมีการซักถามเหล่าเมมเบอร์อย่างเจาะลึก






ปริศนาที่ 1 เบื้องหลังห้องพักกับชิราอิชิ ไม

ชิราอิชิ ไม กับ นิชิโนะ นานาเสะ ผู้ที่เรียกได้ว่าเป็นท็อป2 ของวง ปกติแล้วในห้องพักของรายการโนกิซากะโคจิจู นาจังมักจะมีนิสัยเข้าไปกอดเมมเบอร์คนอื่นอยู่เสมอๆ แต่กับไมยังนั้นมีช่วงหนึ่งที่เธอไม่เข้าใกล้เลยสักนิด

ฉันเองก็คุยกับนาจังปกติเหมือนๆกับเมมเบอร์คนอื่นนะคะ แต่นาจังกลับไม่เคยคุยกับฉันเลยแม้แต่ครั้งเดียว เลยคิดขึ้นมาว่าเอ๊ะ นี่โดนเกลียดแล้วเหรอ หรือเค้าจะกลัวเราล่ะมั้ง (หัวเราะ)”

ระยะห่างทั้งคู่เริ่มหดสั้นลงเมื่อต้องเป็นเซ็นเตอร์คู่กัน

พอมีนาจังมาเต้นอยู่ข้างๆก็รู้สึกสบายใจ รู้สึกว่าเค้าวางใจได้ พึ่งพาได้ ฉันเองก็มีสมาธิกับการแสดงมากขึ้น โดยเฉพาะเพลง Influencer ที่ท่าเต้นยากสุดๆ เราทั้งคู่บ่นว่าไม่ไหวๆแต่ก็ยังพยายามไปด้วยกัน"

หลังจากนั้นภาพของนาจังในห้องพักก็เริ่มเปลี่ยนไป

ตอนแรกก็ดูเงียบมากๆ แต่จริงๆเป็นคนพูดเยอะนะ ชอบขำในเรื่องที่ไม่น่าเชื่อว่าจะขำ แถมยังชอบปล่อยมุกตลกๆแบบไม่ธรรมดาด้วย"

ลุคสาวสวยที่โตขึ้นมาพร้อมๆกันจะทำให้เธอรู้สึกเป็นคู่แข่งกันมั้ยนะ

ไม่เลยค่ะ เราเป็นเพื่อนที่พยายามมาด้วยกัน เป็นเหมือนกระจก เพราะเราทั้งสองเต้นคู่บ่อยๆ ฉันก็จะดูนาจังเต้นเพื่อเปรียบเทียบกับตัวเอง เต้นด้วยกันเลยเบาใจค่ะ"

ยูนิตคู่อย่างเพลง Kokoro no Monologue นั้น ในmvจะมีซีนที่เดินวนประชันหน้ากัน

เราทำงานมาด้วยกัน7ปี ก็เลยจะเข้าใจกันและกัน จังหวะก็เลยพอดีกัน ระหว่างย้ายที่ถ่ายทำก็ไปเล่นเกมคีบตุ๊กตาที่จุดพักรถอย่างเอาเป็นเอาตายเลยล่ะ พวกเราจริงจังมาก นาจังตั้งใจคีบตุ๊กตามาก พอคีบได้ก็ดีใจร้องยัตต้า ยังจำภาพนั้นได้อยู่เลย"

ก่อนจะประกาศจบการศึกษาก็พอจะรู้มาลางๆ

เราทั้งคู่คุยกันเรื่องอนาคต นาจังเคยเปรยๆไว้ว่าก็คิดเรื่องจบการศึกษาอยู่เหมือนกันนะ เลยรู้ว่าใกล้จะถึงวันนั้นแล้วสินะ เพราะฉะนั้นแทนที่จะรู้สึกเหงา กลับรู้สึกอยากจะช่วยสนับสนุนมากกว่า จะรอดูนาจังในทีวีและบนปกนิตยสารนะ"






ปริศนาที่ 2 เรื่องลับๆจากเพื่อนม.ปลายผ่านคำให้การของซากุไร เรย์กะ

เป็นทั้งกัปตัน แล้วยังอยู่ระดับชั้นเดียวกับนาจัง ซากุไร เรย์กะผู้คอยสนับสนุนนาจัง

ฉันต้องย้ายโรงเรียนที่เคยเรียนมาอยู่ร่วมชั้นเดียวกันกับนาจังค่ะ"

ในโนกิซากะนั้นมีเพื่อนร่วมชั้นอยู่มากมาย แล้วมันเป็นโรงเรียนแบบไหนกันแน่นะ

เราเรียนผ่านออนไลน์เลยไม่ต้องไปโรงเรียนก็ได้ค่ะ นานๆทีที่ไปโรงเรียนก็จะอยู่ด้วยกัน แทบจะไม่ได้พูดคุยกับคนอื่นเลยค่ะ (หัวเราะ)”

ถึงอย่างนั้นก็มีความทรงจำเกี่ยวกับทัศนศึกษาอยู่

ฉันกับนาจังเราสนิทกันตอนม.ปลาย ตอนไปทัศนศึกษากันที่ประเทศเกาหลีใต้สนุกมากเลย นาจังก็ตื่นเต้นมากๆด้วยค่ะ"






ปริศนาที่ 3 นาจังเป็นเซ็นเตอร์ที่อ่อนโยนงั้นหรือ?

เมื่อพูดถึงนาจังแล้วก็ต้องนึกถึงความอ่อนโยน เพราะเธอเคยช่วยเหลือเมมเบอร์หลายๆคนมาแล้ว เช่น ให้ของขวัญอาสึกะเป็นถุงเท้าถึง2ครั้ง หรือตอนที่ฮิกุจิ ฮินะได้เป็นเซ็มบัตสึครั้งแรกและในวันเกิดของทุกๆคนเธอก็จะส่งข้อความไปยินดีเสมอ หรือตอนที่เทราดะ รันเซติดเซ็มบัตสึครั้งแรกเธอก็เข้าไปอยู่ใกล้ๆเพื่อให้หายกังวล หรือตอนที่รุ่น2เข้าวงมาใหม่ๆเธอจะมาช่วยจัดโต๊ะเก้าอี้ และอื่นๆอีกมากมายที่ยกมาเล่าให้ฟังได้ไม่หมด

แต่ในทั้งหมด เรื่องราวที่น่าประทับใจที่สุดคงจะเป็นเรื่องราวตอนที่โฮริ มิโอนะได้เป็นเซ็นเตอร์เพลง Baretta ในช่วงเวลาที่ดูสับสนที่สุด

ก่อนหน้านี้ฉันชื่นชมนิชิโนะมาตลอด เวลาถูกถามก็จะตอบเสมอว่ามีโอชิเมนคือนิชิโนะซัง พอได้เข้าวงมาก็รู้สึกสุดยอดมากเลยที่ได้เต้นไปด้วยกัน ฉันเคยให้ของขวัญวันเกิดกับนิชิโนะซังไป แล้วเค้าก็ให้ของขวัญวันเกิดฉันด้วยค่ะ"

การถ่ายทำmvเพลงBarettaมีรุ่น2เพียงแค่คนเดียวก็คือโฮริ ไม่เพียงเท่านั้นเธอยังเป็นเซ็นเตอร์ด้วย ความเหงาและความตื่นเต้นของเธอนั้นไม่สามารถกลบเกลื่อนให้มิดได้เลย แต่ของขวัญนั้นทำให้เธอคลายความตื่นเต้นลง

ของขวัญชิ้นนั้นคือสร้อยคอ แต่มีจดหมายแนบอยู่เขียนเอาไว้ว่า 'อาจจะเหนื่อยหน่อย แต่สู้ๆนะ' นั่นเป็นครั้งแรกเลยค่ะที่ได้สนทนากับรุ่นพี่ ก็ดีใจนะคะแต่ที่สำคัญคือรู้สึกได้รับการยอมรับ ความอ่อนโยนของนานาเสะซังนั้นช่วยเหลือฉันเอาไว้ค่ะ"

สร้อยคอและจดหมายนั้นถูกวางไว้ในที่ๆเด่นชัดในห้องของเธอ และยังเก็บรักษาไว้จนถึงทุกวันนี้ นี่แหละคือความอ่อนโยนของนิชิโนะ นานาเสะ






ปริศนาที่ 4 แก๊งซุยกะนั้นไปที่ไหนกันหรือ? ที่ที่ทำให้นิชิโนะกรีดร้องด้วยความตื่นเต้น

หลังจบคอนเสิร์ตต่างจังหวัดจะมีแก๊งกินมื้อเย็นที่รวมตัวกันบ่อยๆ และในกลุ่มซุยกะนี้ก็มีไซโต้ ยูริที่สนิทสนมกับนาจังตั้งแต่กลุ่มนี้เริ่มก่อตั้งขึ้น

ไซโต้ : ไม่ได้ไปกินข้าวเพื่อมีจุดประสงค์ให้เราสนิทขึ้นกันหรอกนะคะ แต่ว่าเราคุยกันถูกคอดี ตอนนั้นที่เรายังไม่ได้สนิทกันมากมาย เคยมีงานที่เลิกดึกมาก ตอนนั้นก็เลยถามว่าขอไปนอนที่หอพักของนานาเสะได้มั้ย นานาเสะตอบมาว่าได้สิแบบไม่ลังเลเลย ได้นอนเตียงเดียวกัน ที่ห้องมีตุ๊กตาเต็มไปหมดเลยค่ะ

อิโต้ คาริน สมาชิกรุ่น2แม้แต่ตอนนี้ก็ยังไปกินเนื้อย่างกับนิชิโนะด้วยกันสองต่อสองเดือนละครั้งถึงสองครั้ง

อิโต้ : เวลาที่อยากกินเนื้อย่างก็จะวิ่งเหยาะๆไปแอบชวนนย๊า (ชื่อเล่นนาจังที่คารินเรียก) และทุกครั้งที่ชวนก็จะไปด้วยกันเสมอเลยค่ะ

ในกลุ่มของแก๊งซุยกะก็จะมีใบหน้าใหม่ๆของนิชิโนะที่คนอื่นๆไม่ได้เห็น

ไซโต้ : มีอารมณ์หลากหลายนะคะ ปกติก็จะเล่นเกมคนเดียวบ่อยๆ แต่พอขำอะไรก็จะขำสุดๆเลย แถมยังชอบตีตัวคนอื่นแปะๆๆๆเสมอ (หัวเราะ) แล้วก็ตอนที่ออกนอกสถานที่พอเจอแมลงก็จะ 'นี่มันกิ้งก่าสายพันธุ์บลาๆๆ...' จู่ๆก็เล่าออกมาได้ไม่หยุดเลยค่ะ โห ท่าทางจะรักจริงๆนะเนี่ย

อิโต้ : ปกติคนประเภทอินดอร์มักจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับคนอื่น แต่นี่กลับตรงข้ามสิ้นเชิงเลยนะ

แก๊งซุยกะเคยไปเที่ยวฮ่องกงและปารีสกันด้วยนะ

ไซโต้ : บนเครื่องบินก็คุยเล่นกับเด็กเล็กๆตลอดทางเลย ภาพตอนเล่นกับเด็กๆน่ารักมาก ที่ฮ่องกงถ้าเกิดเป็นที่ที่ไม่ได้สนใจนานาเสะก็จะทำหน้าที่เฝ้ากระเป๋าที่ร้านกาแฟให้ ปกติเธอจะปวดขาง่ายก็เลยพยายามไม่รบกวนคนอื่นเสมอ เป็นคนอ่อนโยนจริงๆน้า

อิโต้ : พอไปถึงปารีสดิสนี่ย์แลนด์ก็ตื่นเต้นจนเก็บอาการไม่อยู่เลยค่ะ คล้องแขนกับจุนนะเกาะหนึบไปตลอดเลย

ไซโต้ : ตอนไปกินข้าวที่ปารีสสองคนอ่านเมนูไม่ออกเลยสักนิด ก็เลยชี้มั่วๆไป ปรากฏว่าบนโต๊ะเค้าเสิร์ฟมาแต่ขนมปัง (หัวเราะ) สนุกมากๆเลยค่ะ

แม้ว่านิชิโนะจะจบการศึกษาไปแล้ว แต่ความสัมพันธ์ของแก๊งซุยกะยังคงดำเนินต่อไป

ไซโต้ : ปกติที่ห้องพักจะมีนานาเสะนั่งข้างๆเสมอ พอไม่่อยู่แล้วคงเหงาแย่ แต่ถ้าเกิดว่ามีงานด้วยกันจะบุกเข้าไปในห้องที่มีป้ายชื่อนิชิโนะ นานาเสะแน่นอน (หัวเราะ)






ปริศนาที่ 5 ตำนานที่ว่า นาจัง = ความน่ารัก24ชั่วโมงไม่มีหยุด ??

คำว่า นิชิโนะ นานาเสะ = ความน่ารัก อาจจะเป็นเรื่องใหม่สำหรับประชาชนทั่วไป แต่สำหรับเหล่าเมมเบอร์ที่อยู่ด้วยกันมานานพวกเธอรู้มาก่อนหน้าใครๆ และนี่ก็เป็นคำให้การของเอโต้ มิสะ

ตอนนาจังอายุ20ปี มีฉัน นาจังกับคาสึมินไปร้านไก่ย่างด้วยกัน นาจังบอกว่าเป็นครั้งแรกเลยที่ได้ดื่มเหล้ากับเมมเบอร์ แต่แค่จิบไปคำเดียวเท่านั้นแหละ จู่ๆนาจังก็ขำออกมาเฉยเลย แค่คำเดียวเนี่ยนะ ภาพเธอตอนขำจนน้ำตาไหลน่ารักมากเลยค่ะ"

คำให้การถัดไปมาจากโยดะ ยูกิ ผู้สืบทอดจากนิชิโนะ ในเพลง Nigemizu เธอเต้นอยู่ข้างๆกันและเริ่มสนิทกันตั้งแต่นั้นมา

ช่วงเวลาที่รู้สึกว่านานาเสะซังน่ารักเหรอคะ งั้นขอถามกลับมีช่วงไหนที่รู้สึกว่านานาเสะซังไม่น่ารักบ้างเหรอคะ? นานาเสะซังคือความน่ารัก24ชั่วโมงไม่มีพักผ่อนค่ะ! เพลงNigemizuมีท่อนที่ต้องวางมือบนไหล่ พอท่อนนี้นานาเสะซังเค้าจะบีบๆค่ะ น่ารักมาก แล้วก็กลิ่นหอมด้วย"

แม้แต่เพื่อนร่วมรุ่นและรุ่นน้องก็ยังสัมผัสได้ถึงความน่ารักของเธอ






ปริศนาที่ 6 Before – After มานัตสึยินดีที่กลับมานะ

เรื่องราวดราม่าระหว่างนิชิโนะ นานาเสะกับอาคิโมโตะ มานัตสึ ในช่วงแรกที่อาคิโมโตะต้องพักกิจกรรมวงและกลับมาอยู่ในฟุคุจินตอนซิงเกิลที่4 ในขณะเดียวกันที่นิชิโนะกลับถูกร่นลงไปอยู่แถว3 หลังจากวันนั้นก็กินเวลาเกิน1ปีที่ทั้งคู่ไม่คุยกันเลยสักนิดเดียว แต่สุดท้ายก็คลี่คลายลงได้ในงานคอนเสิร์ตครบรอบ2ปีที่นิชิโนะบอกว่า 'มานัตสึ ยินดีที่กลับมานะ' แต่เดิมนั้นนิชิโนะในสายตาของอาคิโมโตะเป็นอย่างไรกันแน่?

ตอนก่อนที่จะหยุดไปเรียนเคยไปซ้อมกับเมมเบอร์ทุกคน โมเมนต์ตอนนั้นกับนาจังเท่าที่จำได้คือลงบันไดด้วยกัน แล้วก็คุยเรื่องผู้จัดการยังอายุน้อยอยู่เลยคงจะเหนื่อยแย่อะไรทำนองนี้ค่ะ นาจังหน้าเล็กมากจนน่าตกใจ"

หลังคำว่า 'ยินดีที่กลับมานะ' แล้วกอดกันนั้นก็สนิทกันเลยเหรอ?

ตรงกันข้ามเลย จู่ๆก็เขินกันเฉยเลย (หัวเราะ) คนอื่นอาจจะคิดว่าเราคงจะคุยกันได้แล้ว เจอกันก็คุยกันบ้างถ่ายรูปคู่กันบ้าง แต่คุยเล่นเหมือนกับเมมเบอร์คนอื่นยังไม่ได้ ยังเป็นความสัมพันธ์ที่อึดอัดใจต่อไปอีกสักพักนึงเลยค่ะ หลังจากนั้นก็มีงานสัมภาษณ์คู่เพิ่มขึ้น ไปๆมาๆก็เริ่มหายเขินกันและกัน"

ได้เห็นอีกโฉมหน้าของนิชิโนะที่ไม่มีใครเห็นมาก่อน

ดูอ่อนแอแต่ความจริงคือเป็นคนจิตใจแข็งแกร่งนะ ดูสนุกสนานเวลาล้อเลียนฉัน (หัวเราะ) เช่นชอบเอาหมวกมาใส่แล้วพอยัดหัวไม่ลงก็จะขำ แล้วก็บอกว่าหมวกลอยแล้วๆ มุกที่เห็นในทีวีก็ชอบเอามาเล่นในห้องพักค่ะ"

โมเมนท์ที่จดจำไม่ลืมอีกเรื่องคือตอนไปร้านเนื้อย่างกันสองคนหลังเลิกงาน

พอบ่นว่าหิวทีไร นาจังก็จะสวนกลับมาเลยว่าอยากกินเนื้อย่างอย่างจริงจัง หลังจากนั้นเราก็หาร้านกัน สนุกดีนะคะที่ได้กินไปคุยไปด้วย เราชอบสลัดโอโคโนมิยากิที่นู่นมากจนฉันลองเอามาทำเองที่บ้าน ถ้าเป็นไปได้หลังจบการศึกษาแล้วก็อยากให้แวะมากินที่บ้านดูจังเลยน้า"

เมื่อดูmvเพลง Tsuzuku ที่นาจังอีก10ปีให้หลังเป็นคุณแม่ก็หลั่งน้ำตาออกมาในยามค่ำคืน

ถ้านาจังมีลูกชายคงจะเป็นคุณแม่ที่เข้มงวดแน่ๆเลย (หัวเราะ) เพราะนาจังเป็นคนขี้อาย ถ้าเกิดว่าไม่ได้เจอกันนานๆงานเลี้ยงศิษย์เก่าก็คงจะไม่มาแน่ๆเลย เพราะฉะนั้นจะพยายามติดต่อไม่ให้ขาดค่ะ (หัวเราะ) “






ปริศนาที่ 7 นิชิโนะจะเล่าเรื่องความอ่อนโยนและความน่ารักจากปากของเธอเอง

มาถึงตรงนี้เมื่อเรารวบรวมคำตอบจากเมมเบอร์หลายๆคนก็จะเห็นจุดร่วมกันอย่างหนึ่งก็คือ ความอ่อนโยนและความน่ารัก ซึ่งทั้ง2อย่างนี้เป็นภาพที่ปรากฏในใจของเมมเบอร์ด้วยกันทุกคน ดังนั้นพวกเราจึงขอนำสิ่งนี้ไปถามกับเจ้าตัวเองเลยดีกว่า

เรื่องแรกก็คือความอ่อนโยน

งั้นขออธิบายเลยนะคะ เรื่องสร้อยที่ให้มิโอนะ ที่ให้ก็เพราะว่าเป็นการตอบแทนของขวัญที่ได้มาเท่านั้นเองค่ะ มิโอนะเก็บรักษาไว้อย่างดีเลยเหรอ ทางนี้ก็เหมือนกัน (หัวเราะ)”

ก็เรื่องที่มาจากเหล่ารุ่นน้องที่รู้สึกอยากจะขอบคุณในความอ่อนโยนของนิชิโนะก็เป็นเรื่องจริง

ฉันว่าตัวเองไม่ได้เป็นรุ่นพี่ที่ดีหรอกค่ะ ตัวเองก็ไม่ได้เป็นสายเริ่มคุยด้วย เรื่องที่ยูกิขอบคุณที่ช่วยสอนตำแหน่งยืนเหรอคะ อันนั้นก็แค่บังเอิญจำได้แค่นั้นเอง (หัวเราะ) ที่ให้ถุงเท้าอาสึกะก็เพราะเห็นว่ามันมีรูแล้ว (หัวเราะ)”

แล้วเรื่องความน่ารักล่ะ จากคำให้การที่ว่าเวลาเข้าไปกอดใครแล้วดูน่ารักจากปากของเมมเบอร์มากมาย

ความน่ารักของฉันคือบรรยากาศรอบตัวค่ะ เพราะหน้าตาหรือสไตล์สู้ใครไม่ได้ด้วย เวลาที่กอดเมมเบอร์ก็รู้สึกเหมือนกับการกอดหมอนข้างอยู่นะ (หัวเราะ)”

นี่อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้พูดถึงเมมเบอร์คนอื่น เราจึงอยากจะถามหลายๆเรื่องจากเธอ

สำหรับไมยังได้เป็นเซ็นเตอร์คู่กันบ่อย แต่ก่อนหน้านั้นคิดว่าการยืนคู่กันนั้นไม่มีทางจะเหมาะสมกันเลย แต่ตอนนี้กลับภูมิใจค่ะที่ได้ยืนข้างๆ ดีแล้วที่ได้ยืนกับไมยัง"

แล้วมานัตสึผู้เป็นดั่งพรหมลิขิตล่ะ

เคยไปกินเนื้อย่างด้วยกันค่ะ ก่อนหน้านี้เพราะฉันยังเด็ก ความสัมพันธ์ของเราก็เลยกระอักกระอ่วน แต่ตอนนี้ก็เริ่มล้อความหัวใหญ่ของเธอได้แล้วนะคะ (หัวเราะ) อยากไปกินเนื้อย่างด้วยกันอีกครั้งจัง"

เมื่อพูดถึงนาจัง ใครๆก็คงคิดว่าเป็นคนขี้อาย แต่กับชาวแก๊งซุยกะกลับปฏิเสธโดยสิ้นเชิง


ถ้าสนิทแล้วก็ไม่เป็นค่ะ ก่อนหน้านี้เป็นคนขี้อายก็จริง แต่พอเข้าโนกิซากะ46แล้วก็คิดว่ายังไงก็ต้องแก้ไขจุดนี้ให้ได้ ตอนนี้เลยไม่ขี้อายแล้ว ถ้าเจอกันครั้งแรกแล้วคิดว่าเป็นคนที่น่าจะเข้ากันได้ก็จะชวนคุยก่อน ตอนนี้ฉันเปลี่ยนไปแล้วนะคะ (หัวเราะ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น