1.24.2562

บทสัมภาษณ์พิเศษการจบการศึกษาของ นิชิโนะ นานาเสะ


บทสัมภาษณ์พิเศษการจบการศึกษาของ นิชิโนะ นานาเสะ

ในนิตยสาร โนกิซากะ46 พิเศษ2018นี้เราได้รับโอกาสสำคัญในการถ่ายกราเวียร์คุณนิชิโนะ นานาเสะและเมมเบอร์อื่นๆอีก6คน จึงขอนำทุกๆคนมาจับคู่นั่งสัมภาษณ์คุยกันในหัวข้อต่างๆ




------------------------------------------------------------------



นิชิโนะ นานาเสะ x ชิราอิชิ ไม เซ็นเตอร์

เงื่อนไขที่สำคัญในการเป็นเซ็นเตอร์ที่เธอทั้งคู่คิดขึ้นมา"


MC : ทั้งคู่ได้รับโอกาสการเป็นเซ็นเตอร์คู่มาหลายต่อหลายครั้งแล้ว เลยอยากทราบถึงความแตกต่างว่าตอนเป็นเซ็นเตอร์คนเดียวกับเซ็นเตอร์คู่นั้นต่างกันอย่างไร

นิชิโนะ : ตอนเป็นเซ็นเตอร์คนเดียวรู้สึกต้องรับผิดชอบมากกว่า แต่พอยืนเซ็นเตอร์คู่ก็คือแบ่งๆกันไปเลยรู้สึกสบายขึ้นมาหน่อยนึง (หัวเราะ) แน่นอนว่าเป็นคนเดียวก็มีข้อดีอยู่ แต่สำหรับฉันถ้าให้เลือกก็คงชอบยืนคู่มากกว่าค่ะ

ชิราอิชิ : อืม เข้าใจ รู้สึกโล่งใจกว่าตอนยืนคนเดียวอย่างเห็นได้ชัดเลย ปกติก็เครียดอยู่แล้วพอยืนคู่ก็รู้สึกลดลงไปได้ครึ่งนึง

MC : การที่อีกฝ่ายเป็นนิชิโนะซังกับชิราอิชิซัง มีเรื่องไหนที่เราวางใจได้บ้างมั้ย

ชิราอิชิ : มีค่ะ อย่างน้อยก็โล่งใจเลย เพราะเราเป็นเซ็นเตอร์ด้วยกันมาหลายครั้ง เต้นเป็นคู่กันมาก็บ่อย พอรู้ว่าเขาเต้นอยู่ข้างๆก็โล่งใจได้ ไว้วางใจได้ เพราะมีนาจังก็ยิ่งทำให้ฉันเต็มที่ในส่วนของตัวเองได้ ส่วนใหญ่ก็นี่แหละค่ะ

นิชิโนะ : ที่พูดมาเมื่อกี้ดีใจจัง (หัวเราะ) ฉันเคยยืนเซ็นเตอร์คู่กับไมยันและอาสึกะมาแล้ว แต่ถ้าความรู้สึกพอเหมาะพอดียังไงก็รู้สึกกับไมยันมากกว่า ส่วนที่เคยเซ็นเตอร์คู่กับอาสึกะคิดว่าตัวเองยืนเซ็นเตอร์คนเดียวน่าจะเหมาะกว่าค่ะ

ชิราอิชิ : เข้าใจ เกี่ยวกับเรื่องความบาลานซ์สินะ

นิชิโนะ : แน่นอนว่าไมยันยืนเซ็นเตอร์คนเดียวก็ดีเลยแหละ แต่ถ้าเรายืนคู่กันเหมือนสร้างออร่าที่ดีขึ้นมาได้ อันนี้คิดเอาเองคนเดียวนะคะ (หัวเราะ)

ชิราอิชิ : ดีใจจัง (หัวเราะ)

MC : คิดว่ายังไงๆเซ็นเตอร์คู่นี้ก็น่าจะแข็งแกร่งที่สุดแล้วล่ะนะ

นิชิโนะ : แข็งแกร่งเลยเหรอคะ? (หัวเราะ)

ชิราอิชิ : โอ้...

MC : ก็ในงานJapan Record Awardเมื่อปีที่แล้วทำการแสดงไว้น่าประทับใจสุดยอดเลย

นิชิโนะ & ชิราอิชิ : อ้อ

MC : ได้รับรางวัลที่เป็นจุดสูงสุด แล้วยังได้ยืนแถวหน้าสุดด้วย เลยคิดว่าทั้งคู่เป็นคู่ที่แข็งแกร่งสุดยอดเลยนะ

นิชิโนะ : ได้ยินอย่างนี้ก็ดีใจค่ะ

ชิราอิชิ : งาน Japan Record Awardถือว่าเป็นผลงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแล้ว พอได้รางวัลก็ยิ่งทำให้มีความมั่นใจในการแสดงเพิ่มขึ้นไปอีกค่ะ

MC : ที่เคยบอกไว้ว่าตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ก็นับว่าเป็น Influencerที่ดีที่สุด การแสดงครั้งนั้นมันต่างกันอย่างไร

ชิราอิชิ : ช่วงปลายปีเราได้เล่น Influencerในหลายๆเวที แต่การที่ได้ส่งท้ายปีในเวทีที่วิเศษขนาดนั้นทำให้มีพลังในการทำให้การแสดงนี้เป็นที่สุดยอดเพิ่มขึ้นมา ทุกคนในวงก็เข้มแข็งกันด้วย ความสามัคคีของพวกเราก็ยิ่งนำพาวงไปในจุดที่ดียิ่งกว่าค่ะ

นิชิโนะ : ใช่ๆ ครูสอนเต้นก็มาช่วยทบทวนท่าเต้นอีกที แล้วยังช่วยแก้ไขจุดบกพร่องให้ดีขึ้นไปอีก ไม่ใช่แค่ทำให้จบๆไปค่ะ

ชิราอิชิ : ใช่เลย

นิชิโนะ : ก็ยังไม่มีการแสดงไหนที่ทำได้เหนือกว่าตอนนั้นเลยนะ

MC : ขอถามอะไรแปลกๆหน่อยนะ ลักษณะที่เหมาะที่จะมายืนเป็นเซ็นเตอร์โนกิซากะ46ได้ต้องเป็นคนแบบไหน

นิชิโนะ : ครั้งแรกที่เป็นเซ็นเตอร์ก็รู้สึกแบกรับแรงกดดันที่หนักอึ้งเลย ตอนแรกฉันยอมแพ้มันไปแล้วค่ะ แต่ในทางกลับกันมันทำให้เราเติบโตและเปลี่ยนแปลงไปเยอะ ซึ่งถ้าเป็นคนที่สามารถเผชิญหน้ากับเรื่องนี้ได้ก็เหมาะที่จะเป็นเซ็นเตอร์ค่ะ

ชิราอิชิ : เรื่องนี้ไม่ว่าใครก็ทำได้ค่ะ วงไม่ได้มีเซ็นเตอร์ สิ่งสำคัญคือการที่ทุกคนในวงช่วยกันสร้างขึ้นมาต่างหาก ฉันว่าสิ่งสำคัญคือการที่ไม่ทำตำแหน่งนี้ให้โดดเด่นจนเกินไปค่ะ

MC : ถ้าอย่างนั้นแล้ว มีเมมเบอร์คนไหนที่อยากจะเห็นเขายืนตำแหน่งเซ็นเตอร์บ้างมั้ย

ชิราอิชิ : คาสึมินล่ะมั้ง ถ้าเป็นเพลงป๊อบก็คงจะสดใส ถ้าเป็นเพลงเท่นี่ยิ่งเข้ากันมากเลย คาสึมินตอนร้องเพลงเหมือนมีสวิตช์เปลี่ยนไปเป็นคนละคนเลยค่ะ

นิชิโนะ : อาจจะยังไม่ค่อยรู้จักกันเท่าไหร่ก็คือเอ็นโด้ ซากุระจังจากรุ่น4ค่ะ สไตล์ดีมากๆ มีความเป็นโนกิซากะสูง จากนี้ไปจะรอชมเลย




------------------------------------------------------------------

นิชิโนะ นานาเสะ x ไซโต้ อาสึกะ การเติบโต

สิ่งที่น้องสุดท้องทั้ง2คนได้รับ กับเวลาที่ผ่านมา7ปี"


MC : ตอนที่ทั้งคู่เข้าวงโนกิซากะ46 สิ่งที่เหมือนกันก็คือทั้งคู่ไม่ได้โดดเด่นเลย ยิ่งไปกว่านั้นก็ไม่ได้กระตือรือร้นที่อยากจะโดดเด่นแต่อย่างใดเลย แต่ภายใน7ปี ทั้งคู่ก็เปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างมาก

อาสึกะ : เราทั้งคู่เหมือนกันตรงที่ช่วงแรกๆในวงไม่ได้โดดเด่นเลย นานะในสายตาฉันเหมือนเป็นมนุษย์อีกสายพันธุ์นึงเลยค่ะ ถึงจะยืนอยู่แถว3เหมือนกัน แต่ก็เป็นพี่สาวคนนึงที่อยู่ห่างไกลจากฉันมากค่ะ

MC : ที่สำคัญคือทั้งคู่เป็นน้องสุดท้องของครอบครัวด้วย แล้วทั้งคู่ต้องมาอยู่ในกลุ่มเด็กสาวแบบนี้ แต่เติบโตด้วยจังหวะของตัวเองแล้วไม่เอาตัวไปเปรียบเทียบกับคนอื่นเป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆเลยนะ

นิชิโนะ : เพราะฉันไม่ค่อยสนใจสิ่งรอบข้างเท่าไหร่ด้วยแหละค่ะ ตอนแรกก็พอมีบ้างนิดหน่อย แต่มันไม่ใช่คะแนนสอบ ถึงจะเปรียบเทียบไปก็ไร้ประโยชน์ ถ้าเราเข้าใจว่าแต่ละคนไม่เหมือนกัน ก็จะรู้สึกสบายขึ้นกว่าเดิมค่ะ

MC : พอรู้อย่างนั้นแล้วก็เหมือนเติบโตขึ้นมาอีกขั้นนึง

นิชิโนะ : ใช่ค่ะ ถ้าเอาแต่คิดว่าเราอยู่เหนือกว่าใครบ้างมันก็เหนื่อยไปเปล่าๆ อีกอย่างเราก็ไม่ได้มีนิสัยแบบนั้นด้วย

อาสึกะ : ฉันเคยคิดแบบที่นานาบอกเมื่อกี้อยู่หลายปีเลยนะคะ เอาแต่ครุ่นคิดว่าทำไมพวกเราต้องมาแข่งขันกันเองกันด้วย พอเข้าวงมามันก็อดไม่ได้เลยที่จะคิดว่าต้องทำให้ดีกว่าคนนั้นคนนี้ซึ่งเป็นความคิดแบบเด็กๆน่ะค่ะ

MC : พอโตขึ้นแล้วก็มองโลกกว้างขึ้น

อาสึกะ : ค่ะ ก็คิดอย่างนั้นเหมือนกัน

MC : ทั้งคู่มีโอกาสได้เป็นเซ็นเตอร์ก็น่าจะมีการเติบโตครั้งใหญ่เลย คิดว่าอะไรในตัวเองที่เปลี่ยนไปบ้าง

นิชิโนะ : ตอนแรกฉันเป็นคนที่คิดในแง่ลบมากๆ ไม่ว่าจะถูกถามอะไรก็จะตอบไปแบบเนกาทีฟเสมอ เลยทำให้คนรอบข้างเกร็งไปหมด (หัวเราะแบบขื่นๆ) หลังจากนั้นพอรู้ว่าตัวเองควรจะเฮฮาบ้าง ก็เลยเริ่มระมัดระวังคำพูดมากขึ้น ถ้าในหัวนึกอะไรไม่ออกก็เลือกคำพูดที่ดีมาใช้ก็จะทำให้บรรยากาศรอบตัวดีขึ้นเสมอค่ะ

อาสึกะ : ที่บอกว่าเนกาทีฟนั่นไม่ได้ล้อเล่นจริงๆนะ ตอนที่ฉันยังยืนอยู่แถวหลังได้เห็นนานะยืนเซ็นเตอร์ก็ได้แต่คิดว่านานะเค้ามองเห็นอะไรบ้างน้า คงจะได้เห็นในสิ่งที่ฉันไม่เคยได้เห็นมาก่อน

MC : แล้วพอได้เป็นเซ็นเตอร์ ได้เห็นอะไรบ้างมั้ย

อาสึกะ : ก็ได้เห็นนะ ตอนที่เป็นเซ็นเตอร์คือไม่เข้าใจอะไรสักอย่างเลยว่าทำไมถึงให้มารับตำแหน่งที่สำคัญขนาดนี้ ก็เลยชอบพูดคำพูดที่เนกาทีฟออกไป พอมาถึงจุดหนึ่งที่เริ่มมองไปรอบๆตัวก็เริ่มคิดได้ว่า ถ้าคนอื่นพูดกับเราแบบนี้แล้วเราจะรู้สึกยังไง ก็เลยเริ่มพูดแบบนั้นน้อยลงค่ะ

MC : แล้วนิชิโนะซังมองอาสึกะซังว่าอย่างไรบ้าง

นิชิโนะ : ตอนทัวร์ทั่วประเทศหน้าร้อนปี2016 ทุกครั้งจะมีพาร์ทMCเดี่ยวของอาสึกะ พอฟังก็ตกใจว่านี่มันต่างกับอิมเมจน้องเล็กที่เคยคิดไว้เลยนี่นา

MC : ปกติแล้วทั้งคู่ก็ไม่ค่อยจะกะตือรือร้น(แอคทีฟ)กันเท่าไหร่ แล้วตอนพาร์ทที่ต้องmcคนเดียวยากมั้ย

นิชิโนะ : ถ้าเป็นเรื่องที่เตรียมมาว่าต้องพูดอะไรก็ไม่ยากหรอกค่ะ แต่ถ้าโดนถามว่ารู้สึกอย่างไรบ้างงี้คือยากสุดๆเลยจนไม่อยากจะตอบอะไรแล้วก็ปล่อยผ่านไปเลยดีกว่า (หัวเราะ)

อาสึกะ : ฉันด้วย ฉันไม่ค่อยอยากจะทำให้บรรยากาศคอนเสิร์ตเสีย เวลาช่วงmcก็จะพยายามไม่สบตาค่ะ (หัวเราะ)

MC : แสดงว่าตอนนี้ก็ยังคงอยู่ในช่วงกำลังเติบโตสินะ

นิชิโนะ & อาสึกะ : ค่ะ (หัวเราะ)




------------------------------------------------------------------


นิชิโนะ นานาเสะ x อิคุตะ เอริกะ เป้าหมาย

ความฝันและเพื่อนๆที่ได้ผ่านโนกิซากะ46”



MC : ภาพแรกของนิชิโนะซังคืออะไร

อิคุตะ : จำได้ดีเลย ครั้งแรกสุดที่เราถ่ายนิตยสารชูคังเพลย์บอยด้วยกัน นาจังลากกระเป๋าเดินทางมาจากโอซาก้าเลยใช่มั้ยล่ะ

นิชิโนะ : อื้ม (หัวเราะ)

อิคุตะ : เห็นตอนนั้นก็คิดเลยว่าคนๆนี้อนาคตจะต้องทำงานเป็นนางแบบแน่นอน เหมาะกับnon-noดีนะ คิดอะไรแบบนี้ไปเรื่อยเปื่อย (หัวเราะ) คิดเองคนเดียวนะคะ ตอนนี้ก็เหมือนกับดอกไม้ผลิบานแล้ว นาจังได้เป็นเซ็นเตอร์ของวง เป็นหน้าตาของวง เหมือนเป็นภาพจากเมล็ดพันธุ์ค่อยๆเติบโตแล้วงอกงามบานเป็นดอกไม้เลยค่ะ

นิชิโนะ : ขอบคุณนะ (หัวเราะ)

MC : ทว่า นิชิโนะซังไม่ได้ตั้งเป้าหมายตอนเข้าวงมาเลยสินะ

นิชิโนะ : ค่ะ ก็แค่อยากจะลองทำดูเฉยๆ พอเข้าวงมาก็ได้ลองทำเรื่องหลายๆอย่างแตกต่างกัน ทุกครั้งเราก็รู้สึกว่างานนี้เหมาะกับเรามั้ย เราชอบมันหรือเปล่าแค่นั้นเอง

MC : แต่สำหรับอิคุตะซังนั้นกลับเข้าวงโนกิซากะ46เพราะชื่นชอบละครเวที พอได้เข้ามาจริงๆก็ได้รับโอกาสมากมายเลยสินะ

อิคุตะ : ใช่ค่ะ พอได้เข้าวงมาก็กลายเป็นความฝันที่ชัดเจนขึ้น เราอยากลองจะทำงานที่มีคุณค่าดู ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้หรอก แล้วก็ได้เจอผู้คนหลากหลาย พอได้คลุกคลีก็มีผลลัพธ์ต่างๆออกมามากมายใช่มั้ยล่ะคะ เพราะฉะนั้นประสบการณ์ที่ผ่านมามันช่วยเปลี่ยนแปลงเป้าหมายและความฝันได้ด้วย

MC : หลังจากที่ลองพยายามกันมา ก็มีเมมเบอร์ที่ได้เป็นทั้งนางแบบ ได้ทำการแสดง ได้ออกรายการวาไรตี้เพิ่มมากขึ้น

อิคุตะ : ทุกคนต่างก็เปล่งประกายกับงานของตัวเอง พอเราเห็นพวกเขาแล้วก็อยากจะพยายามขึ้นมาบ้าง กลับกันพออยู่กับวงบรรยากาศก็แทบไม่เปลี่ยนไปเลย เรื่องที่คุยก็เรื่องเดิมๆ รู้สึกเป็นที่ที่สบายใจดีนะ

นิชิโนะ : ใช่ จู่ๆโนกิซากะ46ก็กลายเป็นที่สบายใจโดยที่เราไม่รู้ตัวเลย ดีใจมากๆเลยค่ะ

อิคุตะ : ทุกคนเป็นตัวของตัวเองกันสุดๆ บางทีเราก็เม้ากันว่าคนนั้นคนนี้น่ารัก บางทีก็เม้ากันว่าได้ยินอะไรกันมา

นิชิโนะ : หุหุหุหุ (หัวเราะ)

อิคุตะ : ทุกคนเป็นคนดีจากข้างในจริงๆนะ พออยู่ด้วยกันก็สบายใจ ดีจังน้าที่ได้มีเมมเบอร์ดีๆทุกคนแบบนี้ ก่อนหน้านี้ตอนแสดงเพลง Harujion ga Saku goro ที่รายการโนกิซากะโคจิจูก็ไม่มีใครยอมเป็นเซ็นเตอร์เลยสักคนล่ะ (หัวเราะ)

นิชิโนะ : อ๋อ เรื่องนั้นเองสินะ (หัวเราะ)

อิคุตะ : ใช่ๆ ทุกคนเสียสละให้คนอื่นกันหมด จนชิทาระซังต้องมาบอกว่าเอ้า ทุกคนเรียงแถวกันครับ คนนี้ยืนตรงนี้คนนี้ยืนตรงนี้ สั่งจัดแถวยังกะคุณครูเลย (หัวเราะ)

นิชิโนะ : ยังไงๆก็ต้องเว้นตรงกลางไว้เสมอเลยเนอะ ตอนที่ประกาศเซ็มบัตสึใครเข้าห้องก่อนก็จะแย่งจองที่นั่งริม ปล่อยข้างหน้าว่างเฉยเลย (หัวเราะ)

อิคุตะ : ใช่ๆ ตอนนั้นฉันกับมานัตสึมาช้าก็เลยได้นั่งหน้าซะงั้น (หัวเราะ)

MC : พูดอีกอย่างคือเป็นวงที่เกรงใจกันและกันสินะ

นิชิโนะ : น่าแปลกใจเนอะ?

อิคุตะ : ใช่ ถึงภาพลักษณ์วงจะดูเข้มแข็งแต่พอจะทำอะไรเมมเบอร์ก็จะนึกถึงใจของกันและกันเสมอเลย

MC : สิ่งที่รุ่น1สร้างไว้อยากจะให้รุ่นหลังๆได้เรียนรู้และดูเป็นแบบอย่างใช่มั้ย

อิคุตะ : ทั้งรุ่น2และ3ทุกคนอ่อนน้อมและสนิทกันมากๆ วางตัวได้ดีตลอดเลยค่ะ ถึงรุ่น1จะค่อยๆจบการศึกษาแล้วทำให้วงเปลี่ยนไป แต่ถ้าคนที่เหลือยังคงเชื่อมต่อกับบรรยากาศเดิมๆของวงได้ก็คงจะดีนะ

นิชิโนะ : ฉันมีเวลาทำงานกับรุ่นที่4น้อยมากๆเลย ยังไงก็จะต้องถูกจับจ้องอยู่แล้วเลยอยากให้คำนึงถึงเรื่องมารยาทเอาไว้เสมอค่ะ




------------------------------------------------------------------



นิชิโนะ นานาเสะ x อุเมะซาวะ มินามิ x ยามาชิตะ มึซึกิ x โยดะ ยูกิ อนาคต

จะคอยดูการเติบโตของรุ่นน้องและอนาคตที่ส่องประกายของโนกิซากะ46”



MC : จากมุมมองของรุ่น3 นิชิโนะซังเป็นรุ่นพี่แบบไหน

โยดะ : นานาเสะซังเป็นรุ่นพี่ที่น่าชื่นชม ชอบค่ะ ชอบมากๆ (หัวเราะ)

นิชิโนะ : หุหุหุหุ (หัวเราะ)

ยามาชิตะ : สำหรับฉันคือรูปปั้นภาพไอดอลที่อยู่ศูนย์กลางของจินตนาการเลย หน้าตาก็สวยสดงดงาม หน้าเล็ก บรรยากาศรอบๆก็ดูเบาบางดี ไอดอลในอุดมคติของฉันคือคนที่เหมาะกับวันพีซแขนกุดสีม่วงอ่อน ซึ่งก็ตรงกับนิชิโนะซังในเพลงKitsutara Kataomoiพอดีเลย พอเห็นครั้งแรกก็คิดเลยว่านี่ล่ะ คนนี้เลย

นิชิโนะ : อย่างนั้นเหรอ เคยคิดเหมือนกันนะว่ารุ่น3คิดกับเรายังไงแต่ก็ไม่กล้าถาม พอได้ยินแบบนี้ก็ดีใจสุดๆไปเลย

อุเมะซาวะ : ไม่ว่ายังไงนิชิโนะซังก็เป็นคนที่เหมาะกับคำว่าน่ารักเสมอ อยู่ตรงไหนก็ต้องเผลอมองทุกที (หัวเราะ) มีอะไรบางอย่างที่ดึงดูดเราอยู่เสมอ ตอนซ้อมก็ไล่ดูทุกการกระทำของเธอ ทุกๆวินาทีแทบจะตัดเอามาทำเป็นภาพได้เลย เป็นรุ่นพี่ที่งดงามมากค่ะ

นิชิโนะ : หุหุ ดีใจจัง (หัวเราะ) ไม่ค่อยจะได้ยินคำชมมาจากใจขนาดนี้มาก่อน ได้ยินแล้วลอยเลยค่ะ (หัวเราะ)

MC : ทุกคนพอได้เป็นเซ็มบัตสึก็มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับนิชิโนะซังมากขึ้น มีมุมของนิชิโนะซังอื่นๆที่เราไม่ค่อยได้เห็นบ้างมั้ย

ยามาชิตะ : มีเรื่องที่สุดยอดมากๆอย่างนึงคือเรื่องเต้นค่ะ ในเพลง Kaerimichi wa Toomawari shitaku naru ก่อนที่จะขึ้นไลฟ์จะมีครูมาคอยเช็คทุกครั้ง เลยได้เห็นการซ้อมหน้ากระจก ซึ่งเราเองอยากจะเข้าไปคุยสนิทสนมให้มากขึ้น แต่นิชิโนะซังเขาจริงจังมากในเรื่องงาน พอได้เห็นการซ้อมที่ทุ่มเทขนาดนั้นเราเองก็อยากจะพยายามมากขึ้นไปด้วยค่ะ

โยดะ : มีเรื่องที่ดีใจที่เกิดขึ้นไม่นานนี้ ตอนซ้อมอยู่จู่ๆก็ไม่รู้ว่าต้องไปทางไหนต่อ ตอนนั้นลนลานแย่แล้วๆ แล้วนานาเสะซังก็โผล่มาข้างหลังบอกว่าถ้าไม่เข้าใจตรงไหนก็เดี๋ยวจะสอนให้นะ พอได้ยินแบบนี้ก็ดีใจมากๆเลยค่ะ (หัวเราะ)

MC : (หัวเราะ) แล้วอุเมะซาวะซังล่ะ

อุเมะซาวะ : สิ่งที่ไม่ค่อยได้เห็นเหรอ... ก็ทั้งผอมทั้งสวย พอได้เห็นนิชิโนะซังทานข้าวก็รู้สึกดีใจมากๆเลยค่ะ (หัวเราะ)

นิชิโนะ : (หัวเราะ)

อุเมะซาวะ : แล้วก็ชุดที่มาซ้อมมักจะแต่งตัวแฟชั่นดี ชอบมากๆเลยค่ะถึงได้เผลอมองบ่อยๆ

MC : ซึ่งปกติก็เอาแต่ก้มหน้าก้มตาอย่างเดียวเลยนี่นา (หัวเราะ)

นิชิโนะ : ถ้าฉันอยู่ด้วยคงจะต้องพยายามหาเรื่องมาคุยด้วยเยอะเลยสินะ ขอโทษนะที่ทำให้ทุกคนต้องคิดแบบนี้ (หัวเราะแบบขื่นๆ)

อุเมะซาวะ & ยามาชิตะ & โยดะ : ไม่ได้ขนาดนั้นเลยค่ะ

MC : กลับกันสิ่งที่นิชิโนะซังเห็นในตัวทั้ง3คนแล้วต้องตกใจมีเรื่องอะไรบ้าง

นิชิโนะ : ก่อนอื่นก็อุเมะจัง เป็นคนที่ขยันมากๆ ตอนแรกที่เข้าวงเมมเบอร์ทุกคนทึ่งในตัวอุเมะจังสุดๆเลย ตอนงานที่มีแค่รุ่น3 อุเมะจังจะเป็นแกนหลักในการพูด ซึ่งอุเมะจังพูดได้ชัดเจนมาก ฟังแล้วเข้าใจง่ายสุดๆ ทั้งๆที่เพิ่งเข้าวงแท้ๆแต่กลับพูดต่อหน้าแฟนๆได้ดีขนาดนี้เชียว ถ้าเป็นพวกเราคงทำไม่ได้แน่ๆ หลังจากนั้นก็คอยเชียร์อุเมะจังให้ได้ยืนในตำแหน่งดีๆตลอดมา แล้วก็มีเรื่องให้อมยิ้มได้ตลอดเช่นไม่นานมานี้ก็โดนโมโมโกะแกล้งทำให้ผมยุ่งนี่ พอเห็นแบบนี้ก็รู้สึกดีจังเลยน้า

อุเมะซาวะ : น่าอายจังค่ะ (หัวเราะแบบขื่นๆ)

นิชิโนะ : หุหุ (หัวเราะ) ส่วนมิซึกิฉันชอบที่เป็นคนพูดเข้าประเด็นได้ไวอย่างเหลือเชื่อ ชอบตรงนี้มากเลยค่ะ

ยามาชิตะ : เอ๋ (หัวเราะ)

นิชิโนะ : ส่วนตัวคือคิดว่าตรงนี้ดีมาก นอกจากนี้ก็เรื่องเสียงร้อง พอได้ยินครั้งแรกก็ตกใจว่ามันเหมาะกับไอดอลสุดๆ มีประกายไอดอลแบบที่ฉันไม่มีเลย ดีสุดๆ ส่วนโยดะจังคือเกิดและเติบโตจากบนเกาะ ก็เลยยังมีความเป็นคนบนเกาะอยู่เยอะเลย ซึ่งในโนกิซากะ46ก็ไม่เคยมีคนแบบนี้มาก่อนเลย อยากจะให้เป็นแบบนี้ตลอดไปเลยนะ

MC : จริงด้วย เป็นคนเดียวที่มีบรรยากาศรอบตัวไม่เหมือนคนอื่นเลย

นิชิโนะ : ใช่เลยค่ะ เวลาแสดงแล้วยืนผิดตำแหน่งก็จะไม่ลนลานเลยสัดนิด ออกจะเหม่อๆหน่อย

โยดะ : แต่ในใจลนลานสุดๆเลยนะคะ

นิชิโนะ : ก็อาจจะอย่างนั้นแต่ที่เห็นคือเหม่อจนน่ารักจนยกโทษให้ทุกอย่างเลย (หัวเราะ) จะว่าไปรุ่น3ทุกคนก็มีคาแรกเตอร์ที่โดดเด่นกันหมด พึ่งพาได้จริงๆน้า

MC : ในช่วงแรกอาจจะยังดูไม่เป็นโล้เป็นพายกันเท่าไหร่ แต่พอผ่านไป2ปีกลับสามารถพึ่งพาได้แล้ว

นิชิโนะ : ค่ะ วางใจได้จริงๆ โดยเฉพาะคนที่เคยมีประสบการณ์เป็นเซ็นบัทสึมาแล้ว ถ้าได้เป็นสักครั้งก็ไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว

MC : แต่ตอนนี้ยามาชิตะซังขมวดคิ้วใหญ่เลยนะ ยังไม่มั่นใจเหรอ แต่ถ้าลองเทียบกับเมื่อก่อนก็เติบโตขึ้นมาเรื่อยๆเลยนะ

ยามาชิตะ : พอถูกเลือกให้เป็นเซ็มบัตสึก็ได้ใช้เวลาอยู่กับรุ่นพี่มากขึ้น สปีดในการเรียนก็เร็วขึ้นมาก แม้จะใช้เวลาซ้อมเท่ากับเมื่อก่อนแต่สิ่งที่ได้มันมากกว่าเป็นเท่าตัวเลย ได้เรียนรู้อะไรมากมาย แต่ยังไงๆรุ่นพี่ทุกคนก็ยอดเยี่ยมทุกคน มีบรรยากาศความเป็นโนกิซากะ46แบบที่รุ่นที่3ยังไม่มี พอรุ่นพี่ประกาศจบการศึกษาไปนอกจากที่จะรู้สึกเสียใจก็เกิดความกลัวขึ้นมาพร้อมๆกันค่ะ

MC : ความกลัวเหรอ?

ยามาชิตะ : ค่ะ พอไม่อยู่แล้วก็กลัวสุดๆเลย ไม่ใช่ว่ากลัวที่โนกิซากะ46จะหายไปนะคะ แต่ตัวตนของนิชิโนะซังในวงมันยิ่งใหญ่มากเลยนี่คะ เพราะงั้นก็เลยเศร้าขึ้นมา

MC : เพราะงั้นช่วงที่นิชิโนะซังยังอยู่จะซึมซับอะไรได้ก็ต้องรีบทำ

ยามาชิตะ : ค่ะ ได้เรียนรู้อะไรเยอะแยะเลย

อุเมะซาวะ : ฉันเองก็เหมือนกัน ตัวเองยังมีความมั่นใจและพลังที่ยังไม่มากพอ แต่พอรุ่นพี่จบการศึกษาพวกเราก็ต้องพยายามให้มากขึ้นมากขึ้นกว่าเดิมไปอีก ตอนนี้ทุกคนคงกำลังฝากความหวังไว้กับรุ่น3ที่ติดเซ็มบัทสึทั้ง6คนอยู่ พวกเราจึงต้องยิ่งพยายามมากขึ้นไปอีกขั้น การจบการศึกษาของนิชิโนะซัง สำหรับวง สำหรับแฟนๆ และสำหรับพวกเรามันเป็นเรื่องที่ใหญ่มาก ทำให้วงโนกิซากะ46เปลี่ยนแปลงไปมากมาย เพราะฉะนั้นตอนนี้เราก็เรียนในสิ่งที่ยังเรียนรู้ได้ ค่อยๆซึมซับเพื่อสืบทอดวงนี้ต่อไป ในอนาคตถ้าได้เป็นประโยชน์บ้างก็คงจะดีค่ะ

โยดะ : ฉันเองตอนนี้ก็ยังมีเรื่องที่ยังทำไม่ได้เยอะมาก พูดเท่าไหร่ก็สื่อออกไปไม่ได้ดีสักที มีแต่เรื่องที่ทำไม่เคยถึงระดับที่ตั้งใจไว้ ก็เลยคิดเป็นประจำว่าเราจะต้องพยายามนะ สุดท้ายเมื่อเราทุ่มเทให้กับงานตรงหน้าไปทั้งหมด ก็ทำให้รู้ขึ้นมาจริงๆว่าเราต้องพยายามกับมันจริงๆนะ

MC : สำหรับนิชิโนะซังแล้วคงจะรอดูทิศทางของโนกิซากะ46ที่ไม่มีตัวเองว่าจะเดินไปทางไหน รอดูสีสันต่างๆที่ทุกคนจะมาช่วยแต่งเติมกันสินะ

นิชิโนะ : ใช่ค่ะ จะรอดูนะ

MC : จากนั้นวันที่จะได้ส่งเสียงเชียร์โนกิซากะ46ก็จะมาถึง

นิชิโนะ : เดี๋ยวๆ ตอนที่ออกแล้วคงจะไม่เหมือนกันนะ (หัวเราะ) ตอนที่ยังอยู่นี่เราต้องทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีด้วยแหละ แต่การได้รอดูโนกิซากะ46หลังจบการศึกษาก็เป็นเรื่องที่รอคอยอยู่อย่างนึงเหมือนกันนะ (หัวเราะ) ตกลงกับวากะไว้แล้วว่าเราจะมาดูคอนเสิร์ตด้วยกันค่ะ

MC : ได้เห็นนิชิโนะซังโบกแท่งไฟอย่างสนุกสนานจากที่นั่งของคนดู (หัวเราะ)

นิชิโนะ : จะโบกดีมั้ยน้า (หัวเราะ) อาจจะจ้องเงียบๆอย่างเดียวก็ได้นะ

MC : ถ้าเมมเบอร์รู้ว่าวันนี้มีนิชิโนะซังมาดูนะ คงจะเกร็งเหมือนโดนไฟช๊อตน่าดูเลย (หัวเราะ)

นิชิโนะ : จะไปโดยที่ไม่บอกใครเลย (หัวเราะ)

อุเมะซาวะ & ยามาชิตะ & โยดะ : เอ๋!!

MC : แต่ก็แปลกเหมือนกันนะ ตอนที่รุ่น3ยังเป็นแฟนคลับอยู่ก็นั่งดูนิชิโนะซังจากที่คนดู แต่ตอนนี้นิชิโนะซังกลับต้องมาดูรุ่น3จากที่นั่งคนดูเสียแล้ว

นิชิโนะ : อ๊ะจริงด้วย น่าสนใจจริงๆค่ะ (หัวเราะ)

MC : ถ้ามาโดยไม่บอกไม่กล่าว ทุกคนก็จะตั้งใจได้เหมือนปกติสินะ

โยดะ : ตอนนี้ก็ยังทุ่มเทสุดตัวอยู่นะคะ (หัวเราะ) ตอนนั้นฉันคงจะย้ายตำแหน่งตอนเต้นไปว่องไวแน่นอน


นิชิโนะ : เอาให้รู้สึกว่าโอ้ โตขึ้นนี่เลยนะ (หัวเราะ) แต่ตอนนี้ทุกคนก็ยังอยู่ในช่วงที่เติบโตได้อีก เพราะฉะนั้นจะคอยดูเลยล่ะ



------------------------------------------------------------------






(คุยกันท้ายบล็อก)

สวัสดีอีกครั้งครับ บทสัมภาษณ์ชุดนี้จะเป็นเซ็ทสุดท้ายที่ผมแปลจากนิตยสารNogizaka46 x Weekly Playboy 2018 แล้ว
ในหนังสือนั้นยังมีบทความและรูปกราเวียร์ของสมาชิกที่น่าสนใจอีกมากมายเลยครับ
สามารถหาซื้อได้ที่ร้านคิโนะคุนิยะ
ส่วนใครมีบทความหัวข้อไหนที่อยากอ่านอยากจะเข้าใจก็ลองทักมาถามได้นะครับ
เจอกันใหม่ปีหน้าครับ ถ้าweekly playboyยังทำเล่มสเปเชี่ยลของโนกิจังนะ
ระหว่างนี้ก็ยังมีแปลเพลงเรื่อยๆแล้วแต่อารมณ์ 55 แต่คงจะมาแปลไม่บ่อยเหมือนแต่ก่อนแล้วครับ
รักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น