1.19.2561

Last Idol – เวทีนี้ไม่มีที่สำหรับผู้แพ้

ขอนอกเรื่องSakamichiสักEntryนะครับ ^^

===========================

Last Idol – เวทีนี้ไม่มีที่สำหรับผู้แพ้




เมื่อวงการไอดอลของญี่ปุ่นเริ่มหันมาจับการทำรายการแข่งขันไอดอลกันอย่างจริงจัง โปรเจคท์Last Idolจึงถูกสร้างขึ้นโดยผู้ชายที่มีชื่อว่า "อากิโมโตะ ยาสุชิ" ที่รู้จักกันดีว่าเป็นผู้ให้กำเนิดวงไอดอลระดับประเทศอย่าง48Group หรือวงไอดอลที่ประสบความสำเร็จอย่างมากมายเช่น Sakamichi Series

เขาได้ประกาศว่าจะสร้างวงไอดอลที่แข็งแกร่งที่สุดขึ้นมา ด้วยรายการที่มีชื่อว่า Last Idol ที่เขาเป็นโปรดิวเซอร์ด้วยตัวเอง โดยผู้ที่ชนะรายการนี้จะได้เดบิวในทันทีและมีการเตรียมเพลง ชุด ท่าเต้น และดีลงานถ่ายแบบกับนิตยสารต่างๆไว้เรียบร้อยทุกอย่างแล้ว ในเพลงที่มีชื่อว่า "Band Wagon”

กฏการสมัครนั้นไม่เกี่ยงว่าคุณจะเคยมีประสบการณ์มาก่อนหรือไม่ คุณจะมีสังกัดมาก่อนหรือไม่ คุณจะเป็นโปรหรือมือใหม่ ขอแค่เป็นเด็กสาวที่มีความฝัน อายุ13-26ปี ในกรณีที่มีสังกัดแล้วให้ขออนุญาตมาก่อน (Last Idol สามารถใช้ระบบเคงนินได้) มีเด็กสาวส่งใบสมัครมากว่า5,000คน และหลังจากที่กรรมการคัดแล้วคัดอีก ในที่สุดก็เหลือสมาชิก7คนชั่วคราวที่รอเดบิว

**(ระบบเคงนินคือระบบควบทีม สามารถยังทำงานร่วมกิจกรรมกับวงเดิมได้ในขณะที่ทำงานของLast Idolควบคู่กันไปด้วย)

(โฉมหน้าสมาชิก7คนในรุ่นบุกเบิก)

แต่ในความเป็นจริงแล้ว นี่เป็นเพียงแค่การเริ่มต้นของสมรภูมิอันดุเดือด...






รายการLast Idol ได้เริ่มต้นขึ้น โดยมีกฏกติกาว่าในแต่ละสัปดาห์จะมีผู้ท้าชิง1คน(บางสัปดาห์ก็2คน) เข้ามาขอท้าชิงตัวต่อตัวกับสมาชิกชั่วคราวที่ยืนรอบนแท่น การแข่งขันนั้นจะให้นำเสนอตัวเองด้วยการร้องเพลง และสุดท้ายจะให้กรรมการกิตติมศักดิ์เป็นผู้ตัดสินใจว่าใครจะเป็นผู้ชนะ ซึ่งถ้าสมาชิกชั่วคราวชนะพวกเธอก็จะรักษาเก้าอี้ที่จะรอเดบิวไว้ได้



แต่ถ้ากรรมการเลือกให้ผู้ท้าชิงชนะ พวกเธอจะต้องถูกสลับที่ทันที และความฝันของใครคนนึงจะจบลงไป 7คนสุดท้ายที่ยืนอยู่จนจบรายการนั้นจะได้รับการเดบิวในทีมที่มีชื่อว่า Last Idol



--------------------------------------------------------



รูปแบบของรายการซีซั่น 1 คร่าวๆมีประมาณนี้ครับ ปกติแล้วเราจะได้ดูรายการ Idol Reality Survival Programme จากทางฝั่งเกาหลีเป็นเสียส่วนมาก (พวกpd101, sixteen ฯลฯ) แต่พอญี่ปุ่นมาจับแนวเซอร์ไววอลก็รู้สึกเลยครับว่ามันสนุกไม่แพ้กัน

การแข่งขันในอุตสาหกรรมไอดอลญี่ปุ่นดุเดือดจริงๆครับ วงไอดอลใต้ดิน วงไอดอลท้องถิ่นก็มีเยอะ คนที่เข้ามาแข่งล้วนเป็นสุดยอดของไอดอลวงตัวเอง มาเข้าแข่งเพื่อเอาชัยชนะ (และวงตัวเองอาจจะได้อานิสงค์ทำให้ดังขึ้นก็ได้นะ เหมือนpd101) ซึ่งกว่าจะได้ตัวจริงในLast Idolรายการต้องคัดแล้วคัดอีกเพื่อหาคนที่สุดยอดเหนือสุดยอดจริงๆ

ทั้งนี้ซีซั่น1ได้จบลงไปแล้ว จึงขอแนะนำเด็กที่ได้รับการเดบิวทั้ง7คนคร่าวๆมีดังนี้

--------------------------------------------------------

ตำแหน่งลำดับที่ 1(เซ็นเตอร์) อาเบะ นานามิ



บ้านเกิด จ.ยามากาตะ
อายุ 15ปี
วันเกิด 2002/05/17
ผลงานในวงการ ควบทีมวงpax puella (วงไอดอลท้องถิ่นในเมืองเซ็นได)




อาเบะ นานามิ ได้ขอท้าชิงตำแหน่งเซ็นเตอร์กับ มาจิมะ วากะนะ(อดีตเข้ารอบสุดท้ายงานดราฟต์AKBครั้งที่1) ด้วยภาพลักษณ์ที่เกิดมาเพื่อเป็นไอดอล รูปร่างที่สูงสะดุดตา การโชว์บนเวทีที่ไม่มีความเกร็ง จึงทำให้เธอคว้าชัยชนะมาได้สำเร็จและกลายเป็นเซ็นเตอร์ของLast Idolในที่สุด

+++++++++++++++++++++++++



ตำแหน่งลำดับที่ 2 โยชิซากิ อายะ



บ้านเกิด จ.ฟุคุโอกะ
อายุ 21ปี
วันเกิด 1996/06/03
ผลงานในวงการ ถ่ายกราเวียร์



เมมเบอร์รุ่นบุกเบิกที่รั้งเก้าอี้ได้จนจบรายการและได้เดบิวในที่สุด เธอมีคาแรกเตอร์เป็นพี่สาวที่คอยดูแลน้องๆในวง นอกจากนั้นยังเธอยังสวยแบบลูกครึ่งเพราะแม่ของเธอเป็นลูกครึ่งฟิลิปปินส์-สเปน การแสดงบนเวทีทุกครั้งเธอก็ทำได้อย่างไร้ที่ติ จึงไม่มีใครสามารถโค่นลงได้



+++++++++++++++++++++++++


ตำแหน่งลำดับที่ 3 โออิชิ นัทสึมิ



บ้านเกิด จ.โตเกียว
อายุ 13 ปี
วันเกิด 2004/06/18



การแข่งในครั้งที่ 14 นัทสึมิได้ขอท้าดวลกับเมมเบอร์รุ่นแรกอย่าง โคซาวะ ไอมิ และเอาชนะมาได้สำเร็จ เธอเป็นผู้เข้าแข่งขันที่อายุน้อยที่สุด แต่ทุกครั้งที่เธอแข่งเธอมักจะสร้างความประหลาดใจให้กับกรรมการจนถึงขั้นออกปากว่าไม่น่าเชื่อว่าเด็กคนนี้จะอายุเพียง13ปี



+++++++++++++++++++++++++


ตำแหน่งลำดับที่ 4 ยาสุดะ ไอริ



บ้านเกิด จ.คานากาวะ
อายุ 18ปี
วันเกิด 1999/6/24



ไอริเป็นเมมเบอร์รุ่นบุกเบิกอีกคนหนึ่งที่สามารถคงตำแหน่งไว้ได้ตั้งแต่ต้นจนจบ เธออยู่ภายใต้ต้นสังกัดระดับใหญ่ที่มีศิลปินตลกมากมาย ทำให้เธอมีคาแรกเตอร์ตลกอัจฉริยะ ความใสซื่อและการพูดภาษาญี่ปุ่นที่ค่อยไม่รู้เรื่องของเธอสร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกคน มีคาแรกเตอร์เฉพาะตัวถึงกับกรรมการออกปากว่าการท้าชิงกับเธอนั้นเอาชนะยากกว่าการชิงกับเซนเตอร์เสียอีก


+++++++++++++++++++++++++


ตำแหน่งลำดับที่ 5 นากาสึกิ มิโดริ




บ้านเกิด จ.ไอจิ
อายุ 17ปี
วันเกิด 2000/05/17
ผลงานในวงการ อดีตสมาชิกวง Opening Sisters




หนึ่งในสมาชิกLast Idolรุ่นบุกเบิก ถ้าให้เทียบตำแหน่งในวง มิโดริก็เปรียบเหมือนเป็นเสียงร้องของวง ในการดวลครั้งที่ 13 เธอพ่ายแพ้และต้องเสียเก้าอี้ให้กับคาโมฮาระ เรนะไป เธอสูญเสียความมั่นใจและคิดจะวางมือจากการเป็นไอดอล แต่ในที่สุดเธอก็กลับมาทวงบัลลังก์ของเธอคืนจากการถอนตัวของเรนะ และเอาชนะคู่แข่งไปได้ และกลายเป็นตัวจริงของลำดับที่5ของLast Idolไปในที่สุด



+++++++++++++++++++++++++


ตำแหน่งลำดับที่ 6 สุซุกิ ฮารุกะ



บ้านเกิด จ.จิบะ
อายุ 14ปี
วันเกิด 2003/06/29
ผลงานในวงการ ถ่ายแบบในSoLaDo Girls



เด็กสาวมหัศจรรย์อายุ 14ปีที่ไม่เคยแตะงานในวงการบันเทิงมาก่อนเลย เธอเข้ามาท้าชิงเป็นคนที่8 และเอาชนะไปได้ ความใสซื่อปราศจากการแต่งเติมใดๆทำให้กรรมการนั้นประทับใจ และก้าวเข้ามาเป็น1ในสมาชิกLast Idolได้สำเร็จ



+++++++++++++++++++++++++


ตำแหน่งลำดับที่ 7 โคงะ ยาโกะ



บ้านเกิด จ.ฟุคุโอกะ
อายุ 20ปี
วันเกิด 1997/12/27
ผลงานในวงการ ผ่านเข้ารอบสุดท้ายมิสเซเว่นทีน ปี2012



ยาโกะเป็นผู้ท้าชิงลำดับที่3ที่เอาชนะไอซาวะ รุกะมาได้ หน้าตาและความสูงของเธอเด่นสะดุดตา เป้าหมายในอนาคตของเธอคือการเป็นนักแสดงที่อยู่เหนือว่าฮิโรเสะ ซึสึ มิสเซเว่นทีนที่ประกวดในปีเดียวกันให้ได้



+++++++++++++++++++++++++


....แต่ว่าเรื่องราวมันไม่ได้จบเพียงแค่นั้น

รายการได้นำคนที่ตกรอบไปแล้วมารวมกันฟอร์มทีมไอดอลขึ้นมาใหม่อีก4ทีม ดังนี้


Good Tears





























ชูครีม ร็อกเก็ตส์





























Someday Somewhere





























Love Cocchi






























โดยทั้ง4วงจะถูกเรียกว่าเป็น2nd Unit มีเพลงเป็นของตัวเองเป็นเพลงรองในซิงเกิล Band Wagon และที่สำคัญคือทั้ง5วง(รวมLast Idolด้วย) จะได้เข้าแข่งขันในรายการLast Idolซีซั่น2 เพื่อหาวงที่จะได้ร้องเพลงหลักในซิงเกิลถัดไปด้วย

โดยซีซั่น2นี้จะมีโปรดิวเซอร์มืออาชีพมาประกบแต่ละวงเลย โดยทุกวงจะได้รับการคิดคอนเซปต์ เพลง เสื้อผ้า ท่าเต้นโดยโปรดิวเซอร์ที่อยู่ในระดับท็อปของวงการ ได้แก่




โคมุโระ เท็ตสึยะ – ผู้ทำเพลงฮิตขายได้มากกว่า1ร้อยล้านแผ่น รับหน้าที่โปรดิวซ์วงLast Idol
โอดะ เท็ตสึโร่ - เจ้าของค่ายเพลง และเคยร่วมงานกับAKB48มาก่อน รับหน้าที่โปรดิวซ์วง Good Tears
ซาชิฮาระ ริโนะ – ไอดอลวงHKT และเป็นโปรดิวเซอร์วง=Love รับหน้าที่โปรดิวซ์วง Someday Somewhere
ซึนคุ - โปรดิวเซอร์ บิดาแห่งไอดอลระดับชาติอย่างมอร์นิ่ง มุสุเมะ รับหน้าที่โปรดิวซ์วงLove Cocchi
อาคิโมโตะ ยาสุชิ - โปรดิวเซอร์ 48,46 และอื่นๆอีกมากมาย รับหน้าที่โปรดิวซ์วงชูครีมร็อคเก็ตส์


ทั้งนี้ใครจะเป็นผู้ชนะคนสุดท้ายในศึกไอดอลครั้งนี้ การแข่งขันจะเริ่มในวันที่2018/01/20


---------------
ลิงค์ MV

Band Wagon / Last Idol https://youtu.be/az4tehn1uaU


涙の仮面/Good Tears



想像上のフルーツ/シュークリームロケッツ


Again & Again / Someday Somewhere
https://youtu.be/AVpOngV5YUo


失恋乾杯/Love Cocchi


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น